Trang chủ Thông báo Tuyên truyền hưởng ứng nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam và triển khai Tháng hành động quốc gia Phòng, chống bạo lực gia đình năm 2021
Tuyên truyền hưởng ứng nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam và triển khai Tháng hành động quốc gia Phòng, chống bạo lực gia đình năm 2021

Trường Đại học Võ Trường Toản hưởng ứng 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam và triển khai Tháng hành động quốc gia Phòng chống bạo lực gia đình.

gia_dinh

Hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6

Nguồn: https://moha.gov.vn

1. Nguồn gốc hình thành Ngày Gia đình Việt Nam.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Quan tâm đến gia đình luôn là đúng vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt hơn, hạt nhân của xã hội là gia đình”.

Theo lời Bác, Ngày 28/6/2000, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành Chỉ thị số 55- CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Ngày 4/5/2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 72/2001/QĐ-TTg về ngày Gia đình Việt Nam. Quyết định nêu rõ: lấy ngày 28/6 hàng năm là Ngày Gia đình Việt Nam, nhằm đề cao trách nhiệm lãnh đạo các ngành, các cấp, các đoàn thể và tổ chức xã hội cùng toàn thể các gia đình thường xuyên quan tâm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

2. Thông điệp về Ngày gia đình Việt Nam 28/6 và Tháng hành động quốc gia Phòng, chống bạo lực gia đình năm 2021

Để tôn vinh các giá trị của gia đình nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và đẩy mạnh công tác phòng, chống bạo lực gia đình trong Tháng hành động Quốc gia Phòng, chống bạo lực gia đình 2021; triển khai Công văn số 1401/BVHTTDL-GĐ ngày 29/4/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tổ chức kỷ niệm, tuyên truyền nhân dịp 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam.

Ngày 17/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có Công văn số 1994/BGDĐT-GDCTHSSV gửi đến các Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ Bạc Liêu, các Đại học, Học viện, các Trường Đại học, Cao đẳng Sư phạm về việc tổ chức kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam và triển khai Tháng hành động quốc gia Phòng chống bạo lực gia đình.

Thực hiện chủ đề “Gia đình bình an - xã hội hạnh phúc” nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày gia đình Việt Nam 28/6 và Tháng hành động quốc gia Phòng, chống bạo lực gia đình thông qua các thông điệp truyền thông sau đây:

Thông điệp về phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng trong gia đình.

- Yêu thương và chia sẻ để xây dựng hạnh phúc gia đình;

- Bạo lực gia đình làm suy giảm khả năng học tập và phát triển toàn diện của trẻ em;

- Ngăn ngừa các hành vi bạo lực gia đình để xây dựng xã hội hạnh phúc;

- Bảo vệ trẻ em sống an toàn ngay tại gia đình là trách nhiệm của cha mẹ và các thành viên gia đình;

- Mọi hành vi bạo lực gia đình cần được tố giác và xử lý nghiêm minh theo pháp luật;

- Phòng, chống bạo lực gia đình là trách nhiệm của toàn xã hội;

Thông điệp về văn hóa gia đình, giá trị gia đình và giáo dục gia đình.

- Gia đình là trường học đầu tiên để hình thành nhân cách của mỗi người;

- Gia đình là nơi bảo tồn, lưu giữ các giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc;

- Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con, cháu thảo hiền;

- Gia đình là pháo đài, thành viên gia đình là chiến sỹ trong phòng, chống dịch bệnh;

- Gìn giữ và phát huy văn hóa truyền thống dân tộc, cần chú trọng giáo dục giá trị gia đình.

Thông điệp về công tác gia đình.

- Hãy xây dựng gia đình thực sự là tổ ấm của mỗi người, là tế bào lành mạnh của xã hội;

- Xây dựng gia đình hạnh phúc là nhiệm vụ trọng tâm của công tác gia đình;

- Xây dựng quốc gia hạnh phúc cần bắt đầu từ xây dựng gia đình hạnh phúc;

- Quan tâm đến công tác gia đình cần cụ thể hóa bằng hành động.

3. Hưởng ứng tuyên truyền 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam và triển khai “Tháng hành động Quốc gia Phòng, chống bạo lực gia đình” năm 2021

Theo đó, Trường Đại học Võ Trường Toản tuyên truyền hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và Tháng hành động quốc gia Phòng, chống bạo lực gia đình với một số nội dung cụ thể như sau:

- Phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác gia đình, phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới, bảo vệ phụ nữ, trẻ em, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc. Nhằm tạo sự lan tỏa và tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam, đề cao các chuẩn mực đạo đức, lối sống và truyền thống văn hóa tốt đẹp của gia đình. Biểu dương những tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác gia đình. Song, việc triển khai phải bảo đảm an toàn, hiệu quả, thiết thực, tiết kiệm đặc biệt an toàn trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

- Tuyên truyền trong nhà Trường về ý nghĩa Ngày Gia đình Việt Nam là một sự kiện văn hóa lớn nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của mỗi gia đình Việt Nam. Đây là ngày để nhắc nhở mọi người trong gia đình quan tâm đến nhau, xã hội quan tâm đến trẻ nhỏ và hoàn cảnh không có bố mẹ, những cặp vợ chồng phải hiểu được giá trị mái ấm và cùng nhau vượt qua sóng gió để có một gia đình hạnh phúc.

- Nêu cao tầm quan trọng, vị trí, vai trò của gia đình đối với sự phát triển của xã hội: Gia đình là tế bào của xã hội. Gia đình được tạo lập, tồn tại và phát triển chính là do nó có sứ mệnh đảm đương những vai trò đặc biệt mà xã hội và tự nhiên đã trao cho. Quan hệ giữa gia đình và xã hội cũng như quan hệ giữa các thành viên và các thế hệ trong gia đình thông qua việc thực hiện các chức năng gia đình.

- Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các cán bộ, nhân viên, học sinh, sinh viên của Trường thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử trong gia đình, cộng đồng và xã hội thông qua các hình thức truyền thông như: chuyên mục tuyên truyền về phòng, chống bạo lực gia đình. Qua đó, giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình để xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc, bền vững.

Trường Đại học Võ Trường Toản nhiệt liệt hưởng ứng 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam và triển khai “Tháng hành động Quốc gia Phòng, chống bạo lực gia đình” tạo hiệu ứng truyền thông về gia đình và phòng chống bạo lực gia đình với nội dung thiết thực, hiệu quả, phù hợp. Bên cạnh đó, vẫn phải đảm bảo đúng quy định và yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19./.

 
Bảng quảng cáo
TƯ VẤN TUYỂN SINH
Hotline: 08.1875.3636
PHIM GIỚI THIỆU
Đang online: 354 - Hôm nay: 1090 - Hôm qua: 1447 - Tuần này: 7081 - Tháng này: 33045 - Tổng cộng: 34163861
IP của bạn: 3.143.203.190 - Trình duyệt: Mozilla 5.0 - Hệ điều hành: