Trang chủ Thông báo Thông tin Tuyên truyền Tuyên truyền hưởng ứng “Tuần lễ ATGT đường bộ toàn cầu” tại Việt Nam và tăng cường công tác đảm bảo trật tự, ATGT trong dịp nghỉ hè và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023
Tuyên truyền hưởng ứng “Tuần lễ ATGT đường bộ toàn cầu” tại Việt Nam và tăng cường công tác đảm bảo trật tự, ATGT trong dịp nghỉ hè và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Thực hiện Công văn số 2100/BGDĐT-GDCTHSSV ngày 12 tháng 5 năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hưởng ứng “Tuần lễ ATGT đường bộ toàn cầu” tại Việt Nam và tăng cường công tác đảm bảo trật tự, ATGT trong dịp nghỉ hè và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

tuyentruyenatgt062023

Trường Đại học Võ Trường Toản “Đã uống rượu bia - Không lái xe”

Trường Đại học Võ Trường Toản tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền hưởng ứng “Tuần lễ ATGT đường bộ toàn cầu” tại Việt Nam và tăng cường công tác đảm bảo trật tự, ATGT trong dịp nghỉ hè và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với tinh thần “Đã uống rượu bia - Không lái xe” với các nội dung cụ thể như sau:

1. “Đã uống rượu bia - Không lái xe”

- Chất cồn có trong rượu, bia sẽ ảnh hưởng tới hệ thần kinh trung ương, gây ảo giác, làm hệ thần kinh mất khả năng tự chủ, giảm khả năng định hướng và điều khiển vận động. Từ đó không kiểm soát được nhận thức và hành vi bởi tác động của chất cồn trong cơ thể, người sử dụng rượu bia thường không làm chủ được tay lái, có xu hướng phóng nhanh, vượt ẩu, không chấp hành tín hiệu đèn và hay ngủ gật khi đang điều khiển phương tiện dễ dẫn đến người điều khiển tự gây tai nạn (do tông vào dải phân cách, gốc cây, trụ điện, các xe khác đang dừng đỗ…) hoặc gây tai nạn với các phương tiện khác. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến các thương tật nặng nề, cái chết đau lòng cho người tham gia giao thông.

- Theo số liệu từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong năm 2022, lực lượng cảnh sát giao thông đã phát hiện, xử lý 308.508 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, chiếm 11,01% tổng số trường hợp vi phạm. Để đảm bảo an toàn cho bản thân và xã hội khi tham gia giao thông, mỗi người dân cần thực hiện nghiêm túc Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ ban hành quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2020.

- Toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên của Nhà trường quyết tâm thực hiện khẩu hiệu “Đã uống rượu bia - Không lái xe”.

2. Tăng cường công tác đảm bảo trật tự trong dịp nghỉ hè và Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023

- Mùa hè đang đến gần, cùng với đó là kỳ nghỉ hè và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cận kề. Vấn đề đảm bảo trật tự ATGT trong dịp này luôn là vấn đề được các cơ quan chức năng và người dân quan tâm. Để đảm bảo an toàn trong dịp nghỉ hè và Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, mỗi người khi tham gia giao thông, cần tuân thủ đúng quy định của pháp luật về ATGT và đảm bảo văn hóa giao thông trong ứng xử.

- Toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên của Nhà trường cần nghiêm túc thực hiện các quy định xử phạt hành chính đối với người vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông; “Đã uống rượu, bia - không lái xe”, “Không sử dụng điện thoại khi lái xe”, “Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện”, “Thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô”, “Mặc áo phao khi đi các phương tiện giao thông đường thủy”,…

- Các tổ chức, đoàn thể của Nhà trường vận động, khuyến khích và tạo điều kiện cho sinh viên tình nguyện/xung kích tham gia hỗ trợ hướng dẫn giao thông trong dịp cao điểm nêu trên.

Trường Đại học Võ Trường Toản tích cực tăng cường công tác tuyên truyền hưởng ứng “Tuần lễ ATGT đường bộ toàn cầu” tại Việt Nam và tăng cường công tác đảm bảo trật tự, ATGT trong dịp nghỉ hè và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với tinh thần “Đã uống rượu bia - Không lái xe” nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông đối với toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên của Trường./.

 
Bảng quảng cáo
TƯ VẤN TUYỂN SINH
Hotline: 08.1875.3636
PHIM GIỚI THIỆU
THÔNG TIN CHUNG
Đang online: 95 - Hôm nay: 465 - Hôm qua: 1154 - Tuần này: 3319 - Tháng này: 29283 - Tổng cộng: 34160099
IP của bạn: 3.149.242.190 - Trình duyệt: Mozilla 5.0 - Hệ điều hành: