Trang chủ Tin tức - Sự kiện Tin Tức Quyết định về việc thành lập Trung tâm Dịch vụ xã hội Đại học Võ Trường Toản
Quyết định về việc thành lập Trung tâm Dịch vụ xã hội Đại học Võ Trường Toản

Theo số liệu thống kê của  Cục Bảo trợ Xã hội thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, tính đến cuối năm 2020, số người cần sự trợ giúp xã hội trên cả nước rất lớn, trong đó có hơn 11,7 triệu người cao tuổi, trên 9 triệu người có công và thân nhân người có công với cách mạng, 6,4 triệu người khuyết tật từ 5 tuổi trở lên, hàng triệu người có vấn đề sức khỏe tâm thần, 1,5 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, có khoảng 3,75% hộ nghèo, 4,55% hộ cận nghèo, hơn 3,1 triệu đối tượng hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng, khoảng 2 triệu lượt hộ gia đình cần được trợ giúp đột xuất hàng năm. Ngoài ra, còn nhiều phụ nữ, trẻ em bị ngược đãi, bị mua bán, bị xâm hại hoặc lang thang kiếm sống trên đường phố. Với số lượng người cần trợ giúp xã hội rất lớn như hiện nay, việc thành lập và phát triển các cơ sở trợ giúp xã hội là rất cần thiết.

Việc Trường Đại học Võ Trường Toản thành lập Trung tâm Dịch vụ xã hội Đại học Võ Trường Toản là phù hợp với định hướng quy hoạch chung của Đảng và Nhà nước, góp phần tăng cường cơ sở ngoài công lập hỗ trợ công tác trợ giúp xã hội trên địa bàn tỉnh Hậu Giang nói riêng và cả nước nói chung đối với các đối tượng cần sự trợ giúp.

Trung tâm Dịch vụ xã hội Đại học Võ Trường Toản được thành lập theo Quyết định số 3837/QĐ-SLĐTBXH ngày 14 tháng 6 năm 2021 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hậu Giang.

Tọa lạc tại Tòa chung cư số 01 & 03, Khu đô thị Đại học Võ Trường Toản, Quốc lộ 1A, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang. Trung tâm Dịch vụ xã hội Đại học Võ Trường Toản hoạt động trên cơ sở được Trường Đại học Võ Trường Toản tài trợ kinh phí, Trung tâm tiếp nhận và trợ giúp miễn phí hoàn toàn đối với các đối tượng cần trợ giúp theo 03 giai đoạn sau:

Giai đoạn 01: Tiếp nhận, nuôi dưỡng, dạy dỗ trẻ em mồ côi nghèo, không nơi nương tựa, từ Mẫu giáo đến Đại học.

Giai đoạn 02: Tiếp nhận, nuôi dưỡng người già neo đơn nghèo, không nơi nương tựa.

Giai đoạn 03: Tiếp nhận, nuôi dưỡng dạy dỗ trẻ em mồ côi nghèo, khuyết tật.

TRUNG-TAM-DICH-VU-XA-HOI-VTTU-WEB

Tập tin đính kèm
 
Bảng quảng cáo
TƯ VẤN TUYỂN SINH
Hotline: 08.1875.3636
PHIM GIỚI THIỆU
THÔNG TIN CHUNG
Đang online: 89 - Hôm nay: 1647 - Hôm qua: 1447 - Tuần này: 7638 - Tháng này: 33602 - Tổng cộng: 34164418
IP của bạn: 3.133.136.137 - Trình duyệt: Mozilla 5.0 - Hệ điều hành: