Trang chủ Tin tức - Sự kiện Tin Tức Lễ phát bằng tốt nghiệp cho tân cử nhân, tân dược sĩ, tân bác sĩ
Lễ phát bằng tốt nghiệp cho tân cử nhân, tân dược sĩ, tân bác sĩ

LỄ PHÁT BẰNG TỐT NGHIỆP CHO TÂN CỬ NHÂN, TÂN DƯỢC SĨ, TÂN BÁC SĨ
Trang nghiêm, xúc động và những giọt nước mắt hạnh phúc

Các tân bác sĩ, dược sĩ, cử nhân cùng người thân chuẩn bị tham gia buổi lễ

     Lễ Tuyên thệ lời thề Y khoa và Lễ phát bằng tốt nghiệp năm 2019 của Trường Đại học Võ Trường Toản đã được tổ chức trọng thể tại khu vực công trình kiến trúc Đỉnh Olympus – Công viên giải trí Kittyd & Minnied thuộc hệ thống Trường Đài học Võ Trường Toản (Quốc Lộ 1, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang), vào chiều tối 23/6.

     Sau chương trình văn nghệ chào mừng do đội văn nghệ của trường thực hiện, gần 300 tân cử nhân, tân dược sĩ, tân bác sĩ bước vào lễ chính, đánh dấu thời khắc quan trọng cho tương lai nghề nghiệp.

     Đọc diễn văn khai mạc, Tiến sĩ - dược sĩ Lê Ngọc Kính, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Võ Trường Toản, ôn lại ý nghĩa truyền thống của ngành y học thế giới, y học Việt Nam, ý nghĩa lời thề Hypocrates.

TS.DS. Lê Ngọc Kính - Phó Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai mạc và ý nghĩa của lời tuyên thệ Y khoa

     “Sức khỏe là thứ quý giá nhất của mỗi con người và cũng là tài sản quý giá nhất của xã hội. Một xã hội văn minh, phát triển là một xã hội mà ở đó mọi người dân đều sống khỏe mạnh về thể chất và tinh thần, để người dân có sức khỏe tốt thì hệ thống y tế phải đủ mạnh về nguồn nhân lực. Nhận thức rõ xu thế đó của dân tộc và thời đại, năm 2011, Trường Đại học Võ Trường Toản là trường đại học ngoài công lập đầu tiên của cả nước vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao cho trách nhiệm đào tạo nhân lực ngành Y cho xã hội. Từ đó đến nay, Trường Đại học Võ Trường Toản đã nỗ lực hết mình trong công tác xây dựng cơ sở vật chất, xây dựng nâng cao trình độ giảng viên đáp ứng nhu cầu đào tạo chất lượng cao...” - Phó hiệu trưởng Lê Ngọc Kính bày tỏ.

     Đánh giá quá trình hoạt động và phát triển của trường, nhất là hoạt động đào tạo y khoa, Phó Hiệu trưởng Lê Ngọc Kính khẳng định: “Song song với việc giảng dạy về lý thuyết, các phòng học thực tập và thí nghiệm cũng đã được trang bị đầy đủ và hiện đại, các cơ sở thực tập lâm sàng cũng đã được chúng tôi chuẩn bị chu đáo với sự liên kết đào tạo với Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Hùng Vương (TP. HCM), Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP. HCM), Bệnh viện Nguyễn Trãi (TP. HCM), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, Bệnh viện Nhi Đồng TP. Cần Thơ, Bệnh viện Phụ Sản TP. Cần Thơ…

Bệnh viện Đại học Võ Trường Toản

     Và đặc biệt, Bệnh viện Đại học Võ Trường Toản chất lượng cao đã được xây dựng và đi vào hoạt động năm 2015 với quy mô 300 giường, đủ đảm bảo cơ sở thực hành tại bệnh viện cho sinh viên. Đến nay, nhà trường đã tuyển sinh khóa Y khoa lần thứ bảy. Đồng thời, năm vừa qua cũng là năm mà khóa sinh viên Y khoa đầu tiên của Trường Đại Học Võ Trường Toản ra trường, phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe người dân cả nước nói chung và sức khỏe người dân đồng bằng sông Cửu Long nói riêng”.

     Với các tân bác sĩ, tân dược sĩ, tân cử nhân trong đợt trao bằng tốt nghiệp này, Ban Giám hiệu nhà trường kỳ vọng các bạn trẻ sẽ tiếp nối truyền thống y khoa của dân tộc. Đó là niềm vinh dự không chỉ riêng của các bạn mà còn là niềm tự hào của thầy trò, toàn thể sinh viên Trường Đại học Võ Trường Toản.

     Phó hiệu trưởng Lê Ngọc Kính căn dặn: “Kể từ ngày hôm nay, các bạn sinh viên Trường Đại học Võ Trường Toản có mặt tại đây chính thức trở thành các tân cử nhân, tân dược sĩ, tân bác sĩ. Các bạn phải có ý thức thật tốt về vinh dự và trách nhiệm của mình. Ngày hôm nay có thể sẽ không chấm dứt việc học của các bạn, có một số bạn có thể học lên thạc sĩ, tiến sĩ hoặc đi du học, số khác sẽ bắt đầu đi làm nhưng tôi tin rằng các bạn sẽ luôn tiếp tục học tập. Các bạn sẽ vẫn học ở bất cứ nơi đâu, dù là trong sách vở, trong công việc hay là trong cuộc sống. Tôi hi vọng rằng, các bạn sẽ thật vững vàng trên con đường  mình đã chọn, luôn có ý thức hoàn thiện bản thân và góp phần vào sự phát triển bền vững của toàn xã hội”.

PGS.TS.BS.TTND.Trương Văn Việt – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu phát hiệu lệnh khoác áo cho các tân bác sĩ

Nghi thức khoác áo blouse trắng

     Sau diễn văn khai mạc là nghi thức trao áo và khoác áo blouse trắng dành cho tân bác sĩ. PGS-TS- Bác sĩ – Thầy thuốc Nhân dân Trường Văn Việt, Phó hiệu trưởng nhà trường, được mời lên phát hiệu lệnh khoác áo cho các tân bác sĩ. Trong niềm vui, vinh dự và xúc động, hai tân bác sĩ Trần Thị Mai Phương và Huỳnh Thị Yến Nhi đại diện cho gần 100 cử nhân bác sĩ đa khoa lên đọc lời tuyên thệ. Những cánh tay giơ lên mạnh mẽ, khẩu hiệu “Xin thề” đồng loạt hô vang làm vỡ òa xúc động. Phía dưới sân khấu, nơi hàng ghế dành cho phụ huynh, những ông bố bà mẹ nhìn thấy con trưởng thành, được khoác lên mình chiếc áo blouse trắng, vững vàng tâm thế vào đời đã không kìm được những giọt nước mắt hạnh phúc.

Tân BS Trần Thị Mai Phương và Tân BS Huỳnh Thị Yến Nhi đại diện cho Tân BS đọc lời tuyên thệ

Các tân BS thể hiện lời thề chắc chắn của mình qua khẩu hiệu được vang lên đồng loạt “xin thề”.

     Kết thúc lễ tuyên thệ, lễ phát bằng tốt nghiệp cho các cử nhân, tân bác sĩ, dược sĩ diễn ra trong không khí trang nghiêm và xúc động với nghi thức tri ân của tân cử nhân đối với thầy cô và gia đình.

TS. Dương Đăng Khoa – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc buổi lễ trao bằng tốt nghiệp

Màn trình diễn pháo sáng đẹp lung linh tại đỉnh Olympus, khai mạc lễ trao bằng tốt nghiệp

     Sau đó, tiến sĩ Dương Đăng Khoa, Hiệu trưởng Trường Đại học Võ Trường Toản, phát biểu khai mạc lễ phát bằng, dành những lời cặn dặn quý báu cho các bạn trẻ. Đó là từ điểm tựa gia đình, từ ngôi trường thân yêu Võ Trường Toàn, các bạn phải phấn đấu hơn nữa để vững vàng bước tới tương lai, sẵn sàng phục sự nhân dân, trở thành hiền tài cho đất nước.

PGS.TS.BS.TTND.Trương Văn Việt – Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng PGS.TS.BS.Lê Anh Thư – Trưởng Khoa Y Trường Đại học Võ Trường Toản trao giấy khen cho sinh viên đạt thành tích tốt nghiệp loại giỏi, loại xuất sắc

     Những tấm bằng tốt nghiệp – hành trang nghề nghiệp quý giá - đã được hiệu trưởng Dương Đăng Khoa và ban giám hiệu trang trọng trao tận tay cho các cử nhân, tân bác sĩ, dược sĩ.

TS. Dương Đăng Khoa – Hiệu trưởng nhà trường trong nghi thức trao bằng tốt nghiệp cho các tân bác sĩ và gửi lời chúc mừng đến quý phụ huynh

PGS.TS.BS.TTND.Trương Văn Việt – Phó Hiệu trưởng nhà trường trong nghi thức trao bằng tốt nghiệp cho các tân bác sĩ và gửi lời chúc mừng đến quý phụ huynh

TS.DS. Lê Ngọc Kính - Phó hiệu trưởng nhà trường trong nghi thức trao bằng tốt nghiệp cho các tân bác sĩ và gửi lời chúc mừng đến quý phụ huynh

PGS.TS.BS.Lê Anh Thư – Trưởng Khoa Y trong nghi thức trao bằng tốt nghiệp cho các tân bác sĩ và gửi lời chúc mừng đến quý phụ huynh

     Lễ phát bằng kết thúc trong niềm vui vô bờ bến vào đêm 23-6, mở ra những ngày mới, con đường mới để các bạn trẻ tiếp tục bước đi.

     Phải trân trọng xưng tụng “Lời thề Y khoa”

     Đối với các bạn sinh viên Y khoa -  những tân bác sĩ có mặt tại đây, các bạn phải xác định được rằng khi đã chọn nghề Y có nghĩa là nguyện suốt đời hy sinh vì sức khoẻ và hạnh phúc của nhân dân, học nghề Y với mục đích để làm giàu về tri thức và lòng nhân ái chứ không phải để làm giàu về tiền bạc hay danh vọng. Danh y Lê Hữu Trác đã từng nói: “Không có nghề nào đạo đức bằng nghề Y và không có nghề nào vô nhân đạo bằng nghề Y thiếu đạo đức”. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh có nói: “Lương y phải như từ mẫu”, câu nói ấy rất đúng. Nghề thầy thuốc mà các bạn đã chọn là một nghề cao đẹp nhất, liên quan trực tiếp đến tính mạng và sức khỏe nhân dân.

     Từ khoảng năm 460 TCN, Hippocrates – vị tổ nghiệp của nền y học thế giới đã soạn thảo "Lời thề Đạo đức Y khoa" để tự rèn mình và để các y sinh noi theo. Những nội dung cơ bản của lời thề về đạo đức người thầy thuốc và những nguyên tắc cơ bản khi hành nghề thầy thuốc cho đến nay vẫn còn nguyên giá trị. Lời thề thiêng liêng này được gọi là “Lời thề Hippocrates” và đã được cộng đồng y khoa trên toàn thế giới lấy làm tôn chỉ. Các tân bác sĩ của Trường Đại học Võ Trường Toản phải trân trọng xưng tụng “Lời thề Y khoa” để được bắt đầu hành nghề thầy thuốc.

     Ở Việt Nam, ngay từ buổi ban đầu hình thành nền y học nước nhà, vị tổ nghiệp ngành Y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác đã nói: "Đạo làm thuốc là một nhân thuật chuyên bảo vệ sinh mạng con người, phải lo cái lo của người, vui cái vui của người, chỉ lấy việc cứu sống mạng người làm nhiệm vụ của mình không nên cầu lợi kể công...”. Từ đó ngài đã đưa ra 9 điều Y huấn được xem như là Lời thề Y nghiệp và những lời răn dạy của ngài cho đến nay vẫn mang đầy đủ tinh thần của “Lời thề Hippocrates” và vẫn còn nguyên giá trị đối với những người thầy thuốc Việt Nam.

     Chúng tôi mong muốn các tân bác sĩ phải hiểu được trách nhiệm của mình đối với nghề nghiệp đặc biệt này. Các bạn phải tự hào về những vinh danh mà xã hội dành cho các bạn, đồng thời tuyên thệ “Lời thề Y khoa” để có hướng rèn luyện, tu dưỡng hướng đến các giá trị tài đức mà một bác sĩ chân chính cần phải đạt được.

     (Trích diễn văn tuyên thệ Lời thề Y khoa)

 
Bảng quảng cáo
TƯ VẤN TUYỂN SINH
Hotline: 08.1875.3636
PHIM GIỚI THIỆU
THÔNG TIN CHUNG
Đang online: 333 - Hôm nay: 199 - Hôm qua: 1694 - Tuần này: 7884 - Tháng này: 33848 - Tổng cộng: 34164664
IP của bạn: 18.189.157.124 - Trình duyệt: Mozilla 5.0 - Hệ điều hành: