Trang chủ Tin tức - Sự kiện Tin Tức Lễ Tuyên thệ dành cho sinh viên Y khoa trong năm học 2016 - 2017
Lễ Tuyên thệ dành cho sinh viên Y khoa trong năm học 2016 - 2017

Lễ Tuyên thệ dành cho sinh viên Y khoa trong năm học 2016 - 2017

Nhằm ghi nhớ và tôn vinh người Thầy thuốc được xem là vị “cha đẻ” sáng lập nên nền y học hiện đại của thế giới cũng như tôn vinh vị Thầy thuốc là người sáng lập nên nền y học Việt Nam; đồng thời nhằm nêu cao truyền thống giáo dục đạo đức đối với sinh viên Y khoa, Trường Đại học Võ Trường Toản trang trọng tổ chức chương trình Lễ tuyên thệ dành cho sinh viên Y khoa hiện đang học tập và rèn luyện tại trường trong năm học 2016 - 2017 với sự hiện diện của các khách mời, ban lãnh đạo nhà trường, ban chủ nhiệm khoa Y cùng toàn thể sinh viên Y khoa.

Le-tuyen-the-2016_1

Văn nghệ mở đầu chương trình buổi buổi Lễ tuyên thệ

Nghi thức khoác áo Blouse trắng cho tân sinh viên Y khoa trong buổi lễ, Quý thầy cô và những bậc tiền bối có nhiều đóng góp tích cực trong sự phát triển của ngành y học Việt Nam đại diện cho thế hệ đi trước đã gửi gắm niềm tin, khát khao cống hiến cho ngành vào chiếc áo Blouse trắng và đã tự tay trao lại sứ mệnh thiêng liêng này cho các sinh viên Y khoa. Mong rằng khi khoác lên mình chiếc áo Blouse trắng đầy tự hào ấy các tân sinh viên sẽ có thêm động lực, quyết tâm kế thừa và phát huy những thành quả mà các thế hệ đi trước đã đạt được, để tiến xa hơn, thành công hơn trên cho đường tương lai mà mình đã chọn.

Le-tuyen-the-2016_2

Le-tuyen-the-2016_3

Giây phút thiêng liêng, đầy tự hào khi các tân sinh viên Y khoa khoác lên mình chiếc áo Blouse trắng

Để có thể hiểu rõ hơn về lịch sử ngành Y và ý nghĩa của lời tuyên thệ Y khoa. Thạc sỹ Bác sỹ Trần Lê Minh Thái, Phó Trưởng Khoa Y đã có những chia sẻ,  nhắc nhở sinh viên mãi mãi khắc sâu "lời thề Y khoa" trong quá trình học tập rèn luyện dưới mái Trường Đại học Võ Trường Toản để trở thành người bác sỹ đủ đức và đủ tài cả trong suốt cuộc đời hành nghề chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Le-tuyen-the-2016_4

ThS.BS. Trần Lê Minh Thái trình bày lịch sử ngành Y và ý nghĩa của lời tuyên thệ Y khoa

Hơn ai hết các sinh viên Y khoa chính là những người nhận thức đầy đủ nhất vinh dự và trách nhiệm của những người làm nghề Thầy thuốc - một nghề gian khổ mà các bạn đang quyết tâm theo đuổi, các bạn cũng là người lĩnh hội sâu sắc nhất những lời huấn thị mà các bậc tiền bối Y khoa đã dạy trong "Lời tuyên thệ Y khoa". Và để đáp lại lòng tin yêu, kỳ vọng của nhà trường, gia đình và xã hội, sinh viên Phạm Thanh Hậu ngành Y đa khoa, khóa 5 đại diện cho các lớp sinh viên đi trước đang theo học tại trường có lời chia sẻ với các tân sinh viên khóa 9.

Le-tuyen-the-2016_5

Sinh viên Phạm Thanh Hậu, ngành Y đa khoa, khóa 5 phát biểu chia sẻ với các em tân sinh viên khóa 9

Le-tuyen-the-2016_6

Sinh viên Y khoa giơ cao tay “xin thề” khi đọc lời tuyên thệ

Kết thúc buổi lễ, Ban Giám hiệu nhà trường cùng Quý đại biểu khách mời, Quý Thầy/Cô và toàn thể các sinh viên cùng tiến hành thực hiện nghi thức viếng những người đã hiến thi hài cho khoa học.

Le-tuyen-the-2016_7

Sinh viên thực hiện nghi thức viếng những người đã hiến thi hài cho khoa học

 
Bảng quảng cáo
TƯ VẤN TUYỂN SINH
Hotline: 08.1875.3636
PHIM GIỚI THIỆU
THÔNG TIN CHUNG
Đang online: 368 - Hôm nay: 232 - Hôm qua: 1694 - Tuần này: 7917 - Tháng này: 33881 - Tổng cộng: 34164697
IP của bạn: 3.147.68.159 - Trình duyệt: Mozilla 5.0 - Hệ điều hành: