Trang chủ Tin tức - Sự kiện Tin Tức Những câu lạc bộ học tập thiết thực
Những câu lạc bộ học tập thiết thực
Tuy những mô hình học tập của Trường Đại học Võ Trường Toản chỉ mới thành lập gần được một năm , nhưng hiệu quả mang lại rất khả quan. Nó không chỉ giúp sinh viên tích lũy kiến thức mà còn trang bị cho các bạn những kỹ năng cần thiết để hòa nhập vào xã hội.

Đến Trường Đại học Võ Trường Toản trong thời gian này, tôi hơi ngạc nhiên khi bắt gặp nhiều sinh viên giao tiếp trôi chảy với người nước ngoài. Hỏi ra mới biết, các bạn là thành viên trong câu lạc bộ Anh văn. CLB Anh văn thành lập nhằm đáp ứng nhu cầu của các sinh viên chuyên Anh văn. Bởi trong những ngày đầu, nhiều sinh viên còn bỡ ngỡ với chương trình học mới. Nhất là các bạn ở vùng sâu nên vốn kiến thức không bắt nhịp chương trình và cũng do quy định phải đạt 500 điểm TOEIC mới có thể hoàn tất thủ tục ra trường. CLB ra đời đáp ứng được những nhu cầu này. Thầy Lê Hồng Mạnh, phụ trách CLB Anh văn, cho biết, CLB thành lập cách đây 1 năm chỉ với vài thành viên là các thầy cô thuộc bộ môn Anh văn, nhưng đến nay đã phát triển trên 150 thành viên chính thức và đông đảo sinh viên tham gia. Khi sinh hoạt tại CLB, các bạn sẽ được chia nhóm, làm bài tập theo chủ đề, vừa ôn lại những kiến thức cũ, vừa tiếp cận những kiến thức mới, rèn luyện cho các bạn kỹ năng viết và nói. Trong suốt buổi sinh hoạt, thầy cô chỉ đóng vai trò cố vấn, chỉnh sửa lỗi để các bạn hoàn thiện kiến thức cũng như kỹ năng của mình. Chính điều này đã giúp cho các bạn sinh viên của trường ngày càng năng động, tự tin thể hiện khả năng của mình trước đám đông hơn.

CLB này còn là sân chơi cho những sinh viên chuyên ngành khác. Đỗ Quốc Thắng, sinh viên khóa II lớp đại học tài chính - ngân hàng, tuy thời gian tham gia sinh hoạt tại CLB chưa lâu, nhưng cũng đã để lại cho bạn nhiều ấn tượng tốt đẹp. Thắng tâm sự: “Lúc trước em gặp khó khăn khi học từ vựng mới nên rất ngại giao tiếp. Khi tham gia sinh hoạt tại CLB được các thầy cô, anh chị chỉ dẫn nên khả năng giao tiếp của em đã tiến bộ rất nhiều, em cũng đã tự tin hơn rất nhiều”. Không chỉ chú trọng vào những kiến thức chuyên môn, CLB Anh văn còn chủ động tổ chức nhiều hình thức vui chơi, theo phương châm “học mà chơi, chơi mà học” như tổ chức chương trình chiếu phim, thi hát với nhau, hát karaoke bằng tiếng Anh.

CLB Anh văn còn tổ chức các lớp học khiêu vũ, trong mỗi buổi tập sẽ mở nhạc tiếng Anh để luyện kỹ năng nghe cho các bạn sinh viên. Hiệu quả hoạt động của CLB Anh văn không chỉ thể hiện bằng điểm số ngày càng cao của các bạn sinh viên mà còn ở sự tự tin vào chính khả năng của các bạn. CLB Anh văn đã trở thành địa chỉ đáng tin cậy đối với các bạn sinh viên và trở thành sân chơi bổ ích cho các bạn sau những giờ học căng thẳng trên lớp. Hiện nay, CLB Anh văn đang đẩy mạnh phong trào nói tiếng Anh trong sinh viên.

Thời gian gần đây, phong trào nhóm học tập cũng được thành lập khá nhiều ở trường. Mỗi lớp đều có những nhóm học tập (3-5 người). Các nhóm sẽ hoạt động cùng nhau trong suốt năm học và ở tất cả các môn học. Như khi học môn văn học hay môn toán cao cấp, các bạn sẽ làm việc theo nhóm đã định sẵn. Công việc được chia đều cho mỗi thành viên, nên tất cả các thành viên đều tự ý thức làm việc để đạt hiệu quả cao nhất. Nguyễn Thúy An, sinh viên khóa I, lớp quản trị kinh doanh, cho biết: “Em thấy việc hoạt động theo nhóm rất hiệu quả. Khi gặp một vấn đề trong bài học, như giải một bài toán khó chẳng hạn, nhóm sẽ họp lại, mỗi người sẽ có cách làm riêng sau đó tập hợp lại để tìm được cách làm hay nhất. Cách học theo nhóm vừa giúp chúng em học tốt vừa tạo được không khí thoải mái, nên tiếp thu bài cũng tốt hơn”. Học mọi lúc, mọi nơi là phương châm của các nhóm học tập này. Các bạn không chỉ gói gọn hoạt động nhóm trên lớp, mà còn thường xuyên tổ chức học tại nhà của các thành viên. Hoạt động nhóm giúp cho sinh viên của trường biết cách hợp tác cùng bạn học để cùng học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, qua đó gắn kết các thành viên lại với nhau hơn.

Nhờ những mô hình học tập hiệu quả như thế đã góp phần nâng chất lượng học cho sinh viên. Trong năm học 2008-2009, tỷ lệ sinh viên khá, giỏi của trường chiếm trên 80%, không thể phủ nhận những hiệu quả thiết thực của các loại hình học tập này. Trường Đại học Võ Trường Toản đang có nhiều cố gắng để nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường và các loại hình học tập trên là những ví dụ cụ thể. Trường cũng đang đẩy mạnh hoạt động các mô hình cũ, bên cạnh đó trong thời gian sắp tới sẽ thành lập những CLB học tập mới như CLB văn học, CLB nghiên cứu..., để tạo điều kiện cho sinh viên giao lưu, trao đổi, học tập lẫn nhau, trang bị kiến thức cần thiết để vững vàng khi ra trường.

Bài, ảnh: LAN CHI

Nguồn: Báo Điện tử Hậu Giang (http://www.baohaugiang.com.vn/detailvn.aspx?item=20015)

Mua vé máy bay giá rẻ ở đâu ? Gọi 0907 820 888 . đặt vé máy bay tết làm sao ? gọi 0915 699 971 , ve may bay di my, ve may bay di singapore, ve may bay di manila, ve may bay di phu quoc, ve may bay di nha trang, ve may bay di da lat, ve may bay di ha noi, ve may bay di da nang, van ban phap luat vé máy bay đi nha trang giá rẻ , vé máy bay đi hà nội giá rẻ , vé máy bay đi phú quốc giá rẻ , vé máy bay đi đà lạt giá rẻ , vé máy bay đi vinh giá rẻ . vé máy bay đi đà nẵng giá rẻ, vé máy bay đi thanh hóa giá rẻ, đặt vé máy bay tết , vé máy bay đi quy nhơn giá rẻ, luật việt nam , game danh bai vé máy bay đi vinh ,co bac bip , bán textlink , dịch vụ đăng tin , dien dan seo , game dien thoai hay , vé máy bay đi bangkok, rao vat
 
Bảng quảng cáo
TƯ VẤN TUYỂN SINH
Hotline: 08.1875.3636
PHIM GIỚI THIỆU
THÔNG TIN CHUNG
Đang online: 320 - Hôm nay: 185 - Hôm qua: 1694 - Tuần này: 7870 - Tháng này: 33834 - Tổng cộng: 34164650
IP của bạn: 18.190.253.68 - Trình duyệt: Mozilla 5.0 - Hệ điều hành: